Tin hoạt động

Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI

Ngày tạo : 26/05/2022

 

Ngày 27/5/2022, tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 2 năm một lần. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Lãnh đạo Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Lãnh đạo Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, đồng chí Bùi Chí Hiếu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng. Về phía Viện, có TS. Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, Lãnh đạo Viện, Nguyên Lãnh đạo Viện, đại diện các Viện nghiên cứu, Trường đại học và Công ty tư vấn: Viện Kinh tế xây dựng, Viện Vật liệu xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học Viện kỹ thuật Quân sự, Công ty CDC,… Các cơ quan báo chí: Báo Xây dựng, Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Báo điện tử Đảng Cộng sản, Tạp chí Thanh niên,… Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện, các chuyên gia trong ngành Xây dựng, các báo cáo viên và các cán bộ trẻ trong và ngoài Viện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

TS. Nguyễn Hồng Hải, Viện trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cho rằng công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Viện được Bộ Xây dựng giao. Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ này, các thế hệ cán bộ Lãnh đạo Viện luôn giành sự quan tâm, đầu tư xứng đáng cho công tác đào tạo cán bộ trẻ, tổ chức nhiều hoạt động cho các cán bộ trẻ phát huy năng lực và tư duy nghiên cứu khoa học. Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ là một trong những hoạt động đó, là diễn đàn khoa học thiết thực và hữu ích để các cán bộ trẻ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu chuyên sâu, kết quả nghiên cứu đã có trong công tác triển khai áp dụng vào thực tiễn xây dựng. Đây là nơi các cán bộ trẻ khẳng định sự trưởng thành của mình, đồng thời khẳng định bề dày lịch sử, truyền thống nghiên cứu khoa học của Viện.

 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng ghi nhận và hoan nghênh Viện đã duy trì tốt hoạt động nghiên cứu khoa học, trong đó có công tác đào tạo cán bộ nghiên cứu trẻ. Hội nghị này nhằm phát huy đam mê nghiên cứu khoa học, trình bày kết quả nghiên cứu, ứng dụng của đội ngũ cán bộ trẻ đem lại hiệu quả trong thực tiễn. Hội nghị đã thu hút được nhiều cán bộ trẻ trong và ngoài Viện tham gia, nhiều bài có chất lượng được đăng tuyển tập Hội nghị.

Ban Khoa học đã xem xét và đánh giá chọn đăng toàn văn 69 bài viết của hơn 100 tác giả. Tuyển tập báo cáo được chia làm 3 phần: Phần 1: Tiểu ban 1: Bê tông - Vật liệu xây dựng - Các lĩnh vực xây dựng khác; Phần 2: Tiểu ban 2: Kết cấu - Công nghệ xây dựng; Phần 3: Tiểu ban 3: Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình. Trên cơ sở các chủ đề, nội dung phù hợp với yêu cầu của Hội nghị, Ban Khoa học Hội nghị đã lựa chọn 15 báo cáo được trình bày tại 3 tiểu ban để xem xét và đánh giá trao giải.

 

PGS.TS. Trần Chủng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và TS. Nguyễn Hổng Hải, Viện trưởng trao giải Nhất cho nhóm tác giả

 

TS. Nguyễn Hồng Hải, Viện trưởng và TS. Nguyễn Đại Minh, nguyên Viện trưởng trao 02 giải Nhì cho nhóm tác giả

 

TS. Đinh Quốc Dân và TS. Nguyễn Thanh Bình trao 03 giải Ba cho nhóm tác giả

 

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương và công tâm, Ban Khoa học đã xem xét, đánh giá và trao 10 giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc, trong đó giải Nhất thuộc về báo cáo “Nghiên cứu khả năng chịu cắt của dầm cao UHPC” của nhóm tác giả Trần Phương, Nguyễn Phương Tùng, Đỗ Tiến Thịnh thuộc Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng - Viện Khoa học công nghệ xây dựng; 02 giải Nhì thuộc về báo cáo: “Phương pháp lý thuyết độ tin cậy xác định hệ số mô hình cọc khoan nhồi trong điều kiện địa chất Việt Nam” của tác giả Bùi Đăng Lương; “Ảnh hưởng của tốc độ đùn ép đến tính chất của tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép” của nhóm tác giả Đoàn Thị Thu Lương, Lê Thuận An, Đặng Đức Trung; 03 giải Ba; và 05 giải khuyến khích (02 giải dành cho tập thể có nhiều bài báo tham gia đạt chất lượng, 01 giải dành cho tác giả có ý tưởng hay nhất, 01 dành cho bài báo có tính ứng dụng và áp dụng hiệu quả, 01 dành cho tác giả có triển vọng nhất.

 

Ban Khoa học, Ban Tổ chức và các báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm

 

 

Các tin liên quan