Tin hoạt động

Đại hội đại biểu Công đoàn Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhiệm kỳ 2019-2022

Ngày tạo : 14/06/2019

Sáng ngày 14/6/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhiệm kỳ 2019-2022.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Diệp Thị Thu Huyền - Ủy viên Ban thường vụ BCH Đảng bộ Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Đại Minh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, các đồng chí Lãnh đạo Viện và 147 đại biểu đại diện cho gần 600 đoàn viên Công đoàn đến từ 18 tổ công đoàn thuộc Viện.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoài - Chủ tịch Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2014-2019  trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe đại diện BCH Công đoàn Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2014 -2019 trình bày: Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2014-2019 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2022 của Công đoàn Viện; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2014-2019. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Công đoàn Viện đã đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trên tất cả các mặt công tác. Một số kết quả có thể kể đến như: làm tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CNVCLĐ; Giám sát tốt việc thực hiện các chế độ chính sách đối với CNVCLĐ, chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện làm việc; Xây dựng CĐCS vững mạnh và tham gia công tác xây dựng Đảng tại đơn vị; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên;... Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ tới.

Cũng tại Đại hội, các đại biểu được nghe các bài tham luận từ các tổ công đoàn: Vai trò của Công đoàn trong công tác nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của Tổ Công đoàn Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Vai trò Công đoàn trong việc nâng cao đời sống thu nhập cho cán bộ NVCLĐ của Tổ công đoàn Phân Viện Khoa học công nghệ xây dựng miền Nam; Vai trò của Công đoàn trong hoạt động thể thao của Tổ Công đoàn Trung tâm tư vấn xây dựng công nghiệp và hạ tầng; Vai trò của Công đoàn đối với tổ chức kỳ nghỉ cho người lao động của Tổ Công đoàn Trung tâm tư vấn thiết kế và xây dựng;...

 

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Đại Minh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Viện trưởng Nguyễn Đại Minh cho rằng vị trí và vai trò Công đoàn rất quan trọng, phối hợp với Đảng Ủy, Lãnh đạo Viện, Đoàn Thanh niên Viện tạo thành khối đoàn kết, giúp đỡ, đảm bảo đời sống cán bộ CNVCLĐ ngày càng được nâng cao. Công đoàn luôn tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Viện trong xây dựng cơ chế phù hợp, cải thiện môi trường làm việc góp phần đưa Viện ngày càng phát triển. Theo Viện trưởng, chúng ta phải chuẩn bị tốt cho việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới theo đúng lộ trình của Bộ Xây dựng và Nhà nước vì vậy phải tạo mọi điều kiện để các đơn vị phát huy hết tiềm lực của mình. Viện trưởng cũng mong muốn các đại biểu sáng suốt bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 để cùng với Đảng ủy, tập thể Lãnh đạo Viện, Đoàn thanh niên điều hành Viện xứng đáng với sự tin tưởng của CNVC-LĐ trong Viện; đồng thời Ban chấp hành mới tiếp tục phát huy thành quả, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ trước hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng suất lao động của từng cá nhân, tập thể trong Viện.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Bộ Xây dựng ghi nhận và biểu dương thành tích của công đoàn, đoàn viên CNVCLĐ Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những hoạt động của Công đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng, nội dung hoạt động đã từng bước đổi mới, đã bám sát chức năng, vai trò của Công đoàn. Công đoàn Viện đã tích cực cùng chính quyền xây dựng sửa đổi nội dung quy chế cho phù hợp, đã chăm lo tốt đời sống tinh thần cho cán bộ CNVCLĐ. Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng cũng đã chỉ ra hướng xây dựng và phát triển công đoàn Viện như: Đẩy mạnh tuyên truyền quán triệt nghị quyết đại hội 12, nghị quyết 13 của Công đoàn Việt Nam và nghị quyết đại hội lần thứ 7 công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, tổ chức các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Đẩy mạnh công tác quản lý đoàn viên gắn với xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền ổn định và phát triển; Thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, tiếp tục nghiên cứu đề xuất các hoạt động thiết thực cho đoàn viên, người lao động; Ban chấp hành Công đoàn khóa mới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất hoạt động sáng tạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, Công đoàn Viện KHCN Xây dựng đã thống nhất nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022, đề ra mục tiêu, phương hướng, và nhiệm vụ cụ thể. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tranh thủ sự lãnh đạo của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ; triển khai tốt công tác tuyên truyền giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các chương trình hành động trong CBVCLĐ; phối hợp thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên góp phần xây dựng Viện KHCN Xây dựng ngày càng phát triển, đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyển đổi mô hình hoạt động của Viện trong thời gian tới.

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện Lãnh đạo Viện chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2019-2022

 

Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, tập trung, dân chủ và công bằng, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 09 đồng chí.

Đại hội Công đoàn Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã đánh dấu bước trưởng thành và phát triển của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, phát huy những thành tích và kết quả đạt được, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. CNVCLĐ Viện KHCN Xây dựng tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Viện KHCN Xây dựng đề ra.

 

 

Các tin liên quan