Tin hoạt động

Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và đón nhận cờ thi đua Viện KHCN Xây dựng

Ngày tạo : 16/07/2015

Sáng ngày 22 tháng 1 năm 2014, Viện KHCN Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và đón nhận cờ thi đua của Bộ tưởng Bộ Xây dựng trao tặng.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng một số lãnh đạo khối cơ quan Bộ.

Sáng ngày 22 tháng 1 năm 2014, Viện KHCN Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và đón nhận cờ thi đua của Bộ tưởng Bộ Xây dựng trao tặng.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng một số lãnh đạo khối cơ quan Bộ.

Năm 2013, Viện KHCN Xây dựng kỷ niệm 50 năm thành lập. Cũng trong năm này, Viện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ QLNN, nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN), đầu tư xây dựng cơ bản... Trong công tác phục vụ chức năng QLNN, Viện đã thực hiện trên 100 nhiệm vụ với các nội dung: giải quyết các vấn đề kỹ thuật tại các công trình có ý nghĩa chính trị quan trọng, hỗ trợ kỹ thuật cho các công trình lớn, phục vụ trưng cầu giám định kỹ thuật các công trình, góp ý cho các văn bản quy phạm pháp luật. Viện luôn tập trung thời gian, nhân lực để đảm bảo các nhiệm vụ theo yêu cầu phục vụ công tác QLNN.. Trong công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn tiêu chuẩn, Viện thực hiện 50 nhiệm vụ KHCN, 13 đề tài nghiên cứu, đang thực hiện 31 tiêu chuẩn và quy chuẩn... Năm 2013, Viện thực hiện 3 đề tài cấp viện với tổng kinh phí là 97,161 triệu đồng; 12 đề tài vốn DN với tổng kinh phí 3,2 tỷ đồng. Các đề tài Viện thực hiện chủ yếu là biên soạn tiêu chuẩn, quy chuẩn, vẫn còn ít đề tài nghiên cứu khoa học. Các đơn vị thuộc Viện đã tích cực phối hợp với các DN thực hiện một số đề tài nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và biên soạn tiêu chuẩn nhằm tạo dựng cơ sở pháp lý phục vụ cho việc chuyển giao các công nghệ mới vào Việt Nam. Tuy nhiên, một số đề tài còn chậm tiến độ nghiệm thu tại Hội đồng khoa học Viện, cần tích cực hơn trong việc đăng ký và triển khai đề tài cấp Viện về nghiên cứu thăm dò, hoàn thiện công nghệ. Giá trị hợp đồng kinh tế ký mới năm 2013 chỉ bằng 90% kế hoạch đăng ký đầu năm, giá trị phân phối chỉ đạt 77% kế hoạch đầu năm. Cũng trong năm qua, Viện đã đầu tư phát triển, tăng cường cơ sở vật chất như sửa chữa, mua sắm thiết bị... Vê công tác an sinh xã hội, Lãnh đạo Viện quan tâm chỉ đạo sát sao công tác đảm bảo đời sống cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội...




Ảnh: Viện trưởng Trịnh Việt Cường phát biểu tại Hội nghị


Nhìn lại những thuận lợi và khó khăn trong năm 2013, Viện HCN Xây dựng đặt ra một số mục tiêu năm 2014. Về chuyên môn, Viện phải đổi mới, nâng cao sức mạnh công tác chuyên môn, phục vụ công tác QLNN. Trong đó, đặc biệt ưu tiên cho một số công trình có ý nghĩa chính trị quan trọng, công trình trọng điểm quốc gia…; Chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; Tăng cường xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học; Xây dựng phát triển mạnh thương hiệu trên tầm quốc tế; Đảm bảo đời sống cho người lao động...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao, biểu dương những kết quả, nỗ lực của Viện KHCN Xây dựng trong năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh những hoạt động Viện thực hiện tốt và chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục để thực hiện nhiệm vụ mới năm 2014. Thứ trưởng đề nghị Viện cần chủ động phối hợp cùng với DN nghiên cứu công nghệ mới, xây dựng đội ngũ làm công tác nghiên cứu và phục vụ nghiên cứu khoa học một cách chặt chẽ, thu hút nhân lực giỏi và có cơ chế bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ này. Đối với vấn đề nghiên cứu khoa học, Thứ trưởng cũng yêu cầu Viện cần có những đề tài nghiên cứu cao hơn xứng tầm khu vực và quốc tế, nâng tầm thương hiệu của Viện với thế giới. Viện cần chủ động xây dựng định hướng phát triển trong giai đoạn mới, sớm có tờ trình lãnh đạo Bộ về vấn đề này để lấy ý kiến, đầu tư cho Viện trong thời gian tới. Về quản lý người lao động, Viện cần chủ động nhạy bén trong tiếp cận công việc, giao nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trước mắt, lâu dài để lấy kết quả ứng dụng vào thực tế; có kế hoạch triển khai chiến lược KHCN ngành xây dựng. Thứ trưởng mong muốn Viện phát huy thế mạnh, tiếp tục phấn đấu đạt kế hoạch năm 2014.

     

Ảnh:Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Cờ thi đua cho Lãnh đạo Viện KHCN Xây dựng


Nhân dịp năm mới, Thứ trưởng gửi lời chúc Tết đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên lao động thuộc Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng đã trao Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho tập thể lãnh đạo và CBCNV Viện KHCN Xây dựng.

Các tin liên quan