Tin hoạt động

Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2014-2019

Ngày tạo : 16/07/2015

Sáng ngày 2 tháng 7 năm 2014, Viện KHCN Xây dựng đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2014-2019 tại trụ sở Viện, 81 Trần Cung- Nghĩa Tân- Cầu Giấy- Hà Nội.

Sáng ngày 2 tháng 7 năm 2014, Viện KHCN Xây dựng đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2014-2019 tại trụ sở Viện, 81 Trần Cung- Nghĩa Tân- Cầu Giấy- Hà Nội.

Tới dự Đại hội có TS. Trịnh Việt Cường- Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy, TS. Trần Bá Việt- Phó viện trưởng, TS. Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn và 128 Đại biểu Công đoàn Viện. Đại hội cũng hân hạnh được đón tiếp đồng chí Trần Thị Lựu- Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Bộ Xây dựng.



Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn đọc báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2011-2014. Theo báo cáo, CĐ Viện KHCN Xây dựng hiện có 554 đoàn viên thuộc 18 tổ công đoàn. Ban chấp hành CĐ Viện nhiệm kỳ 2011-2014 gồm 07 đồng chí, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Viện và BCH CĐ Cơ quan Bộ Xây dựng. BCH CĐ Viện nhiệm kỳ 2011-2014 đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của Công đoàn Viện, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trên mọi mặt hoạt động. Nhiệm kỳ 2011-2014 là một nhiệm kỳ đầy khó khăn thử thách của BCH CĐ Viện, như có 3 tổ Công đoàn ở xa (Phân viện KHCNXD Miền Nam, Phân viện KHCNXD Miền Trung và Trung tâm triển khai CNXD Miền Trung), tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là Ngành Xây dựng. Mặc dù vậy, được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Viện và Đảng ủy Viện, với Quy chế dân chủ được tuyên truyền rộng rãi tới từng CNVCLĐ Viện và tinh thần sáng tạo vượt khó, phong trào Công đoàn của Viện vẫn đạt nhiều thành công, chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, đồng thời tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động sản xuất. Bên cạnh đó, Công đoàn Viện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với đội ngũ CNVCLĐ về các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết chủ trương công tác Công đoàn, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của Đơn vị và của toàn Ngành Xây dựng. Ngoài ra, Công đoàn Viện còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, hoạt động văn thể, công tác nữ công ... Những thành tích của CĐ Viện KHCN Xây dựng đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Xây dựng Việt Nam ghi nhận và trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và Cờ thi đua trong các năm 2011, 2012 và 2013.

Từ những khó khăn và thành tích đạt được của nhiệm kỳ 2011-2014 vừa qua, BCH CĐ Viện đã đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2014-2019. Đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức cho các Đoàn viên công đoàn; tăng cường công tác xây dựng và củng cố tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh; nâng cao công tác chuyên môn cho các Đoàn viên công đoàn, tập trung nguồn lực cho công tác nghiên cứu khoa học, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tham gia tốt các công tác đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động; đẩy mạnh công tác thi đua và các hoạt động phong trào, công tác nữ công, công tác kiểm tra Công đoàn-công tác tài chính, các hoạt động xã hội của CĐ Viện.

Sau khi nghe báo cáo thẩm tra tư cách Đại biểu và các tham luận của các tổ Công đoàn, Đại hội đã tổ chức bầu cử Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2014-2019 với tinh thần công bằng và minh bạch. Kết quả bỏ phiếu đã được công bố với danh sách 09 Đoàn viên Công đoàn trúng cử vào BCH CĐ nhiệm kỳ 2014-2019.

Ghi nhận những công lao và thành tích đã đạt được của BCH CĐ Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2011-2014, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao bằng khen cho tập thể BCH CĐ và 15 Đoàn viên công đoàn ưu tú của Viện.


Ảnh: Đồng chí Trần Thị Lựu trao Bằng khen của TLĐLĐ Việt Nam cho BCH CĐ Viện nhiệm kỳ 2011-2014



Ảnh: Đồng chí Trần Thị Lựu trao Bằng khen của TLĐLĐ Việt Nam cho 15 ĐVCĐ ưu tú của Viện


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Lựu- Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Bộ Xây dựng đã chúc mừng BCH CĐ nhiệm kỳ 2011-2014 cùng toàn thể Đoàn viên Công đoàn Viện đã đạt những thành tích xuất sắc được Công đoàn cấp trên ghi nhận, đồng thời chúc mừng Đại hội thành công rực rỡ và sáng suốt bầu ra được 9 Đoàn viên công đoàn đầy năng lực và nhiệt huyết để đảm nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ 2014-2019 sắp tới. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng vào sự chỉ đạo của Lãnh đạo và Đảng ủy Viện, cùng sự dẫn dắt của BCH CĐ nhiệm kỳ tới và sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể Đoàn viên công đoàn, các nhiệm vụ và phương hướng đã đề ra của Công đoàn Viện sẽ được hoàn thành xuất sắc, góp phần đưa Viện KHCN Xây dựng phát triển lên một tầm cao mới.

Các tin liên quan