Tin hoạt động

Hội thảo định hướng hệ thống tiêu chuẩn kết cấu bê tông và kết cấu thép

Ngày tạo : 29/11/2018

Sáng ngày 29/11/2018, tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã tổ chức Hội thảo định hướng hệ thống tiêu chuẩn kết cấu bê tông và kết cấu thép. Tham dự Hội nghị có GS. TSKH. Nguyễn Văn Liên, Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, PGS. TS. Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, TS. Nguyễn Đại Minh, Viện trưởng, các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ các trường Đại học, các Công ty tư vấn và các chuyên gia, cán bộ tư vấn thiết kế thuộc Viện.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo là một trong những công việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ Xây dựng với đề tài khoa học công nghệ số 97/HĐKHCNTĐ về việc “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn đề xuất định hướng mới hệ thống tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng” và nằm trong Đề án hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt bằng Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 09/02/2018.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe 2 báo cáo của Viện Khoa học công nghệ xây dựng do TS. Vũ Thành Trung, Giám đốc Trung tâm kết cấu thép và xây dựng trình bày về Định hướng tiêu chuẩn kết cấu thép và TS. Lê Minh Long, Giám đốc Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng trình bày về Định hướng tiêu chuẩn kết cấu bê tông. Sau khi nghe xong 2 báo cáo, các chuyên gia giành thời gian trao đổi, thảo luận, phân tích cơ sở khoa học về một số nội dung, trong đó có việc áp dụng tiêu chuẩn Châu Âu hay Nga,....

Qua Hội thảo, Viện có được những ý kiến góp ý, đánh giá về một số những nội dung trong định hướng tiêu chuẩn có cơ sở khoa học, tính thuyết phục. Từ đó, Viện có định hướng lựa chọn trong nghiên cứu, thực hiện Đề án.

 

Các tin liên quan