Tin hoạt động

Đoàn công tác Viện KHCNXD thăm và làm việc với các đối tác tại Nhật bản

Ngày tạo : 16/07/2015

Đoàn công tác Viện KHCNXD do TS. Trần Bá Việt, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã có chuyến công tác và làm việc với các đối tác Nhật bản trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 5 năm 2014 đến ngày 1 tháng 6 năm 2014.

Đoàn công tác Viện KHCNXD do TS. Trần Bá Việt, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã có chuyến công tác và làm việc với các đối tác Nhật bản trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 5 năm 2014 đến ngày 1 tháng 6 năm 2014.

Đoàn đã đến thăm Bộ Đất đai Xây dựng Giao thông và Du lịch (MLIT) và làm việc với Giám đốc Cục Nước thuộc MLIT về phối hợp giữa hai bên trong chuyển giao công nghệ kích ống ngầm và xây dựng chỉ dẫn kĩ thuật theo công nghệ Nhật bản phục vụ cho thoát nước tại các Đô thị Việt nam.

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty cọc Nhật bản- JJP ( Japan pipe) về việc chuyển dịch tiêu chuẩn cọc Hyper Mega của Nhật bản sang tiêu chuẩn Việt nam và IBST sẽ hỗ trợ trong việc ứng dụng công nghệ cọc tiến tiến của Nhật bản tại VN. Đoàn đã được ông Chủ tịch JJP và các cán bộ chủ chốt của JJP Chào mừng nồng nhiệt.

Nối tiếp chương trình đã bàn thảo với Công ty quản lý đường cao tốc Miền trung Nhật bản- NEXCO- C, Đoàn đã đến thăm Trung tâm và Phòng thí nghiệm đào tạo về quan trắc thử nghiệm và đánh giá của NEXCO- C được đặt tại Đại học tổng hợp Nagoya và sau đó làm việc với Trung tâm thí nghiệm NEXCO-C, thảo luận về khả năng hợp tác giữa IBST và NEXCO-C trong công tác quan trắc, thử nghiệm, thử nghiệm hiện trường và NDT, đào tạo chuyên gia thử nghiệm, đánh giá và sửa chữa kết cấu hạ tầng.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã tới làm việc tại 3 Cty sản xuất các cấu kiện BTCT đúc sẵn của Nhật bản. Trong đó đoàn quan tâm nhất đến công nghệ sản xuất và thử nghiệm các Segment bằng bê tông đúc sẵn cho Metro của các đô thị. Đoàn nhận thấy đây là công nghệ đặc thù và  được chuyên nghiệp hóa cao trong sản xuất thử nghiệm các loại Segment tại Nhật bản. Và đây là lĩnh vực Việt nam đang rất cần thiết trong tương lai gần. Về phía IBST có thể nhận chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong xây dựng  các TC, các phương pháp thử và thực hành các phép thử tại IBST để đánh giá chất lượng các Segment được chế tạo tại VN.

Tại OSAKA đoàn đã được Công ty YASUDA chuyên về khoan kích ngầm hướng dẫn thăm hiện trường và thiết bị máy móc chuyên dụng dùng cho công tác thi công khoan kích ngầm Nhật bản cũng như đã thảo luận sâu hơn với phía Công ty YASUDA và Cty tư vấn Global Work về khả năng phối hợp và thiết lập các chương trình phối hợp trong các dự án tại Việt nam khi triển khai công nghệ tiên tiến này.

Trong khoảng thời gian ngắn song với sự trợ giúp tích cực từ phía Đối tác Nhật bản, đoàn đã hoàn thành chuyến công tác với các mục tiêu đã đề ra, và đã xác định các hướng trong nghiên cứu phát triển và hợp tác với các đối tác trong thời gian tới.

Để rõ hơn các thông tin liên quan đề nghị có thể liên lạc trực tiếp với TS. Trần Bá Việt- Phó viện trưởng  Viện KHCNXD- 0903406501.

Các tin liên quan