Tin hoạt động

Lễ nghiệm thu kết quả nghiên cứu giải pháp xây khô bằng tường thạch cao

Ngày tạo : 16/07/2015

Chiều ngày 9 tháng 7 năm 2014, tại phòng họp Viện KHCN Xây dựng, số 81 Trần Cung- Nghĩa Tân- Cầu Giấy- Hà Nội, đã diễn ra lễ nghiệm thu kết quả nghiên cứu giải pháp xây khô bằng tường thạch cao, giữa Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam (bên A) và Viện KHCN Xây dựng (bên B).

Chiều ngày 9 tháng 7 năm 2014, tại phòng họp Viện KHCN Xây dựng, số 81 Trần Cung- Nghĩa Tân- Cầu Giấy- Hà Nội, đã diễn ra lễ nghiệm thu kết quả nghiên cứu giải pháp xây khô bằng tường thạch cao, giữa Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam (bên A) và Viện KHCN Xây dựng (bên B).

Đây là lễ nghiệm thu kết quả đạt được sau khi hai bên ký kết hợp đồng nghiên cứu tường thạch cao từ tháng 2 năm 2014. Nội dung công việc của hợp đồng đã được Viện KHCN Xây dựng thực hiện bao gồm 6 hạng mục:

- Cơ sở pháp lý và các tiêu chuẩn để nghiên cứu giải pháp sử dụng tường thạch cao Boral Gypsum (nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan và sản xuất trong nước);

- Khảo sát giải pháp tường thạch cao;

- Nghiên cứu giải pháp sử dụng tường thạch cao;

- So sánh các giải pháp: tường thạch cao, tường gạch đất sét nung, tường gạch ACC;

- Kết quả đánh giá tính toán các giải pháp: tường thạch cao, tường gạch đất sét nung, tường gạch ACC;

- Kết luận và  kiến nghị.

Sau 5 tháng thực hiện hợp đồng, đến nay các hạng mục của hợp đồng đã được hoàn thành đạt kết quả tốt, được Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam tiến hành nghiệm thu.

Phát biểu tại Lễ nghiệm thu, bà Nguyễn Phi Anh Đào- Phó giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam cho biết, USG Boral (Công ty mẹ của Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam) là một tập đoàn tiên phong trong ngành vật liệu xanh, trong đó có vật liệu không nung. Tường thạch cao là loại vật liệu không nung có tiềm năng rất lớn ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới. USG Boral đang nghiên cứu đổi mới sản phẩm tấm thạch cao với công nghệ sản xuất tấm thạch cao tiên tiến nhất thế giới của Mỹ, tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt và thân thiện với môi trường. Với mục đích đó, Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam đã hợp tác với Viện KHCN Xây dựng, thực hiện nghiên cứu so sánh giữa giải pháp tường thạch cao và tường gạch đất sét cho một công trình cụ thể, góp phần tạo ra một cái nhìn tổng thể về lợi ích của vật liệu nhẹ từ chi phí đến môi trường, xã hội và tiếp thị... Từ đó làm thay đổi phương cách thiết kế, xây dựng và sử dụng công trình, cũng như giúp khách hàng xây nên những công trình bền vững hơn, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.


Ảnh: Nghiệm thu hợp đồng giữa Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam và Viện KHCN Xây dựng
 

 Ảnh: Các chuyên gia của Công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam thăm phòng thí nghiệm phòng chống cháy- Viện KHCN Xây dựng

Các tin liên quan