Tin hoạt động

Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017

Ngày tạo : 19/01/2017

Sáng ngày 20/01/2017, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Đến dự Hội nghị, về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và môi trường, Vụ kế hoạch tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng. Về phía Viện có các đồng chí lãnh đạo Viện, các cán bộ chủ chốt trong Viện.

Toàn cảnh Hội nghị

Được sự ủy quyền của TS. Nguyễn Đại Minh - Viện trưởng, TS. Nguyễn Hồng Hải, Phó Viện trưởng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2017. Báo cáo đã nêu một số kết quả đã đạt được trong năm 2016 về thực hiện nhiệm vụ TXTCN; Phục vụ chức năng QLNN của Bộ và hỗ trợ kỹ thuật trên các công trình trọng điểm; Công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn Quy chuẩn, tiêu chuẩn; Hoạt động triển khai kỹ thuật;… Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2016, Viện đề ra kế hoạch nhiệm vụ năm 2017: Ưu tiên hàng đầu cho công tác phục vụ QLNN của Ngành; Tiếp tục kiện toàn hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn theo hướng đồng bộ; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo định hướng của Chiến lược khoa học công nghệ của Ngành;…

Hội nghị đã được nghe tham luận của các đơn vị Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Phân Viện Khoa học công nghệ xây dựng miền Nam; Trung tâm tư vấn chống ăn mòn; Viện chuyên ngành Bê tông; Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ xây dựng IBST.

 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả Viện đã đạt được trong năm 2016. Từ những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng chỉ ra những việc Viện cần phải thực hiện trong năm 2017 như: Nhiệm vụ quản lý nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, Viện phải là đơn vị chủ lực giải quyết những việc lớn cho Bộ; Để phát triển lâu dài các đơn vị cơ cấu lại về tổ chức về cơ sở vật chất; Viện phải có lộ trình phát triển trong năm 2017 và các năm tiếp theo; Cần khai thác có hiệu quả các phòng thí nghiệm, sử dụng con người, thiết bị, chất xám;…. Thứ trưởng mong rằng Viện sẽ duy trì ổn định, hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra và có hoạch định lâu dài cho sự phát triển. 

Các tin liên quan