Tin hoạt động

Viện trưởng Nguyễn Đại Minh tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hàn Quốc

Ngày tạo : 03/07/2018

Sáng ngày 03/7/2018, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hàn Quốc do ông Young – Jin – Kim, Viện Bê tông Hàn Quốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Lãnh đạo Viện chuyên ngành Bê tông, Trung tâm tư vấn Thiết kế và xây dựng, Trung tâm tư vấn thiết bị và xây dựng, Trung tâm tư vấn xây dựng công nghiệp và Hạ tầng, Trung tâm phát triển công nghệ và vật liệu xây dựng, Trung tâm kết cấu thép và xây dựng và các cán bộ trong lĩnh vực bê tông, kết cấu.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh vui mừng đón tiếp đoàn chuyên gia Hàn Quốc sang thăm và làm việc với Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST). Viện trưởng cho rằng sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học tiên tiến rất quan trọng và bổ ích. Phía Hàn Quốc cũng mong muốn sau buổi làm việc này sẽ được kết nối, giao lưu nhiều hơn nữa. Hai bên giới thiệu qua thành phần tham dự và dự án, năng lực, thế mạnh của mình. Các chuyên gia Hàn Quốc giới thiệu dự án nghiên cứu thi công thiết kế các tòa nhà cao tầng  (trên 600m), được chia làm 4 dự án nhỏ: thiết kế nhà cao tầng; nghiên cứu cấu tạo tòa nhà cao tầng; thi công nguyên vật liệu và đào tạo hướng dẫn. Trong đó, dự án 3 đang được IBST quan tâm đến việc bơm vữa bê tông lên các tòa nhà cao tầng. Quá trình bơm bê tông lên các tòa nhà cao tầng thì đặc tính bê tông sẽ thay đổi rất nhiều, sự thay đổi đó được nghiên cứu theo 3 hướng: nghiên cứu về sự thay đổi đặc tính bê tông khi càng lên cao; nghiên cứu về loại phụ gia giảm thiếu tối đa sự thay đổi đặc tính của bê tông; nghiên cứu trang thiết bị giúp bơm bê tông lên các tòa nhà. Về phía IBST giới thiệu công tác bê tông cho dự án nhà cao tầng; Một số vấn đề ứng dụng các công nghệ mới trong xây dựng ở Việt Nam.

Hai bên đã thảo luận về một số vấn đề như: khi bơm bê tông bơm 1 lần hay nhiều lần; kết cấu nào thì hợp lý khi thi công tòa nhà cao tầng từ 600 đến 1000m; thiết bị duy trì độ chảy bê tông; cường độ loại bê tông này là bao nhiêu?... IBST mong muốn được hợp tác, nghiên cứu với Hàn Quốc về công nghệ bê tông trong tòa nhà cao tầng, siêu cao tầng, cụ thể xây dựng đề tài chung, biên soạn tiêu chuẩn đi kèm, đào tạo cán bộ,...

Để đưa ra nội dung kế hoạch hợp tác nghiên cứu, hai bên sẽ có sự trao đổi, thảo luận cụ thể hơn trong thời gian tới.

Các tin liên quan