Tin hoạt động

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải tiếp thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản

Ngày tạo : 07/09/2023

 

Ngày 6/9/2023, tại Hà Nội, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải có buổi tiếp và làm việc với ông Aisawa Ichiro, thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản đang có chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Phó Viện trưởng Đinh Quốc Dân và các thành viên tham gia dự án nhà mẫu sử dụng kết cấu gỗ.

 

Toàn cảnh buổi tiếp

 

Tại buổi làm việc, thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản Aisawa Ichiro bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Viện, đồng thời thăm quan dự án nhà mẫu sử dụng kết cấu gỗ giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Công ty Life Design Kabaya. Ông Aisawa Ichiro cho biết Nhật Bản trước đây không có nhiều nhà sử dụng kết cấu gỗ như hiện nay tuy nhiên do chất lượng cuộc sống được nâng cao nên nhà sử dụng kết cấu gỗ rất phổ biến ở Nhật. Đặc biệt kết cấu gỗ không chỉ dành cho nhà ở mà còn được sử dụng cho các công trình công cộng.

Công ty Life Design Kabaya là một trong những công ty xây dựng nằm trong danh sách những công ty uy tín ở Tây Nhật Bản, đặc biệt Công ty đi đầu trong sử dụng vật liệu mới CLT. Thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản hi vọng sự thành công của dự án sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Chào mừng ông Aisawa Ichiro đến thăm và làm việc với Viện, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của Viện. Viện trưởng cho biết được sự giới thiệu của Bộ Xây dựng, Viện được làm việc với Công ty Life Design Kabaya. Sau thời gian làm việc, Viện nhận thấy lĩnh vực kết cấu gỗ là lĩnh vực có tiềm năng ở thị trường Việt Nam, hai bên đã hợp tác xây dựng nhà mẫu sử dụng kết cấu gỗ tại khuôn viên Viện và được nhiều nhà khoa học, cơ quan, đơn vị đến thăm quan, quan tâm. Sự hợp tác trong xây dựng nhà mẫu sử dụng kết cấu gỗ hi vọng chiến lược phát triển thị trường gỗ của Công ty tại Việt Nam cũng như mong muốn của Viện sẽ phát triển hơn nữa, hợp tác biên soạn tiêu chuẩn, quy chuẩn về kết cấu gỗ đang mở ở Việt Nam. Với uy tín, tầm ảnh hưởng của mình, Viện trưởng mong nhận được sự ủng hộ của thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản Aisawa Ichiro.

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải và thành viên Hạ viện Quốc Hội Nhật Bản Aisawa Ichiro đã thăm quan dự án nhà mẫu sử dụng kết cấu gỗ trong khuôn viên Viện.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

Các tin liên quan