Tin hoạt động

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên CSHCM Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày tạo : 11/06/2022

Ngày 10/6/2022, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên CSHCM Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu Ban chấp hành mới. Đến dự và chỉ đạo Đại hội về phía Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng có đồng chí Trần Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ, đồng chí Nguyễn Diệu Linh, Ủy viên Ban chấp hành; về phía Viện có đồng chí Đinh Quốc Dân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng phụ trách công tác thanh niên,; đồng chí Nguyễn Nam Thắng, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn; Trưởng các đơn vị trực thuộc Viện, và 93 Đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho 224 đoàn viên thanh niên IBST; khách mời đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Đoàn chủ tịch Đại hội

 

Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng hiện tham gia sinh hoạt tại 17 Chi đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và cùng sự phối hợp, ủng hộ của các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Viện, Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Các đoàn viên thanh niên đều có nhiều cơ hội, điều kiện học tập, nghiên cứu và rèn luyện trong các hoạt động nghiên cứu, triển khai, đã có nhiều đoàn viên say mê nghiên cứu khoa học, tham gia vào các đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và Viện, một số đồng chí đang giữ các vị trí quan trọng ở các đơn vị trực thuộc Viện.

Thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Nguyễn Đình Dinh - Bí thư Đoàn thanh niên trình bày báo cáo “Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027”. Nội dung báo cáo cho thấy, Ban chấp hành đoàn thanh niên IBST nhiệm kỳ 2017-2022 đã xây dựng chương trình hoạt động rõ ràng, đa dạng hóa các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên cần giải quyết. Do đó, Đoàn thanh niên IBST đã cho thấy vai trò của sức trẻ trong các hoạt động chuyên môn, triển khai và các hoạt động khác.

Đoàn thanh niên IBST luôn thực hiện tốt vai trò định hướng, xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp với thực tế, thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy sức mạnh của từng đồng chí khắc phục khó khăn, gương mẫu đi đầu trong các công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác giáo dục truyền thống dân tộc, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên luôn được quan tâm, đẩy mạnh thông qua các buổi học tập nghị quyết, hoạt động gắn với chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử, ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, Viện… như: chuyến đi về nguồn ở Đền Hùng – Phú Thọ, khu di tích K9 Đá Chông, chương trình “Tiếp bước em đến trường”: Trường mầm non xã Púng Luông, Mù Căng Chải, Yên Bái, Trường mầm non xã Bum Tở, Mường Tè, Lai Châu, Trường mầm non xã Phú Thanh, Quan Hóa, Thanh Hóa; các chương trình thể thao;…. Đây là những hoạt động thiết thực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò của đoàn viên thanh niên.

Cùng với các hoạt động nghiên cứu khoa học, Đoàn Thanh niên được Viện giao nhiệm vụ phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học Cán bộ trẻ lần thứ: XIV, XV, XVI và tham gia tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Viện KHCN Xây dựng. Hội nghị khoa học cán bộ trẻ trở thành hoạt động truyền thống, được tổ chức hai năm một lần đã thu hút đông đảo các đoàn viên trẻ trong và ngoài Viện tham gia học hỏi, giao lưu và lĩnh hội nhiều kiến thức quý báu.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban chấp hành Đoàn thanh niên IBST đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027: Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ và năng lực cho đoàn viên thanh niên; nâng cao vai trò hoạt động của tổ chức đoàn; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của các đảng viên trẻ; tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện, thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, triển khai tiến bộ kỹ thuật,…

 

Đồng chí Đinh Quốc Dân, Phó Bí thư Đảng ủy,  Phó Viện trưởng phụ trách công tác thanh niên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, đồng chí Đinh Quốc Dân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng phụ trách công tác thanh niên ghi nhận những kết quả mà Đoàn thanh niên Viện đã làm được trong nhiệm kỳ 2017-2022. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 phức tạp nhưng Đoàn thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động khoa học công nghệ, hoạt động nghiên cứu triển khai tiến bộ khoa học kỹ thuật và các hoạt động khác. Đoàn thanh niên là lực lượng mạnh do đó Đảng ủy, Lãnh đạo Viện kỳ vọng với sức trẻ, sự sáng tạo, các đoàn viên thanh niên luôn giữ vững nhiệt huyết trong các công tác, nỗ lực phấn đấu cùng Viện tạo ra những thành công mới trong nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Đinh Quốc Dân cho biết, Viện luôn sẵn sàng lằng nghe, giúp đỡ, tạo điều kiện làm sao cho các hoạt động Đoàn có nhiều sáng tạo, hiệu quả để phong trào thanh niên của Viện là một trong những cơ sở Đoàn mạnh của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng.

 

Đồng chí Trần Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đánh giá cao những thành công của Đoàn Thanh niên Viện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Trong các hoạt động chung của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn thanh niên Viện luôn là chi Đoàn năng động, nhiệt tình, thể hiện được nét riêng của mình. Đồng chí lưu ý, Ban chấp hành ĐTN Viện bổ sung một số kết quả đã làm rất tốt như: công tác ứng phó với dịch bệnh Covid 19, công tác ứng dụng công nghệ Bim, phát triển ĐTN.

 

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt trước Đại hội

 

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội Đoàn Thanh niên Viện đã bầu ra được Ban chấp hành khóa mới gồm 9 đồng chí, đồng chí Nguyễn Đình Dinh tiếp tục được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng bầu ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Đại hội Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên. Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Viện thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện.

Đại hội Đoàn thanh niên Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Các tin liên quan