Tin hoạt động

Rộn ràng phá cỗ Trung thu 2013

Ngày tạo : 16/07/2015

Trong không khí đón tết Trung thu nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, chiều chủ nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2013, Lễ hội Trung thu của Viện KHCN Xây dựng đã diễn ra tưng bừng tại Hội trường Viện.

Trong không khí đón tết Trung thu nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, chiều chủ nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2013, Lễ hội Trung thu của Viện KHCN Xây dựng đã diễn ra tưng bừng tại Hội trường Viện.

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn và Đoàn Thanh niên, nhưng năm nay có sự chuẩn bị chu đáo hơn hướng tới lễ kỷ niệm năm mươi năm thành lập Viện.

Từ hai giờ chiều, các cháu thiếu nhi đã nô nức theo các bậc phụ huynh đến hội. Niềm vui sướng, hân hoan ánh lên từng nét mặt trẻ thơ như một phần thưởng dành cho các  bác và các cô chú trong Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã tận tình chuẩn bị một Lễ hội Trung thu tưng bừng cho các cháu. Mặc dù có cơn mưa bất chợt đổ xuống, nhưng các bậc phụ huynh vẫn đưa con em mình đến chơi hội đông đủ.


Bác Trịnh Việt Cường chúc các cháu thiếu nhi có một tết Trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa

Tới dự Lễ hội Trung thu với các cháu thiếu nhi, có đại diện các Lãnh đạo Viện: bác Trịnh Việt Cường- Bí thư Đảng ủy- Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, bác Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn, cô Nguyễn Thanh Hoài- Phó Chủ tịch Công đoàn, chú Hoàng Mạnh- Bí thư chi Đoàn, cùng rất nhiều các bác, các cô chú cán bộ Viện và các bậc phụ huynh.

Khai mạc Lễ hội, bác Trịnh Việt Cường đã thay mặt Lãnh đạo Viện chúc các cháu thiếu nhi là con em cán bộ Viện, có một tết Trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa, mong các cháu học tập tốt để sau này nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha anh.

Sau màn múa lân khai hội rộn ràng tiếng trống, các cháu thiếu nhi được xem một chương trình ca nhạc do chính các bạn biểu diễn, tham gia các trò chơi vận động và dân gian cùng chú Cuội và chị Hằng.

Cô Nguyễn Thanh Hoài thay mặt Lãnh đạo Viện đọc danh sách và tuyên dương các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2012-2013 và các cháu đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, thành phố, quận...

Tiết mục "Phá cỗ Trung thu" là phần được mong chờ nhất. Mâm cỗ Trung thu được bày biện công phu và đẹp mắt đã được chia cho các cháu trong niềm háo hức, sung sướng của trẻ thơ.


Phá cỗ Trung thu xong, các cháu được tự do tham quan và mua sắm trong các gian hàng bán đồ chơi và quà Trung thu. Có bảy gian hàng do Chi Đoàn các đơn vị trong Viện phụ trách, như: gian hàng của Viện Thông tin Đào tạo và Tiêu chuẩn hóa; gian hàng của Viện Chuyên ngành Địa kỹ thuật; gian hàng của Công ty Ibstcotec... Các gian hàng khá phong phú, bao gồm: tô tượng, tranh cát, đồ chơi, bánh trung thu homemade, tò he, kẹo kéo, đồ uống ... Thật là một chợ Trung thu tuy nhỏ mà đầy đủ, đầm ấm.

Tan hội, các cháu thiếu nhi theo bố mẹ ra về, trong tay lấp lánh những đồ chơi Trung thu rực rỡ.

Chiều thu trong trẻo sau cơn mưa, phố phường rực rỡ đèn và âm vang tiếng hát, bài "Rước đèn ông sao":

                                             "Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu

                                              Cán đây rất dài, cán cao quá đầu.

                                              Em cầm đèn sao em hát vang vang,

                                              Đèn sáng tươi màu của đêm rằm liên hoan.

                                             Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh..."

Các tin liên quan