Tin hoạt động

Viện trưởng tiếp và làm việc với Giám đốc trung tâm hợp tác phát triển quốc tế Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT)

Ngày tạo : 08/03/2023

Ngày 8/3/2022, tại Hà Nội, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) Nguyễn Hồng Hải có buổi tiếp và làm việc với ông Park Jaehyun, Giám đốc trung tâm hợp tác phát triển quốc tế KICT. Cùng tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo: Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng, Viện chuyên ngành Bê tông, Trung tâm các dự án quốc tế và xây dựng.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải chào mừng ông Park Jaehyun đến làm việc với Viện và mong muốn được nghe những chia sẻ từ Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc về mô hình hoạt động mới bên cạnh mô hình hoạt động truyền thống. Từ đó hai bên sẽ trao đổi, thảo luận đưa ra nội dung hợp tác phù hợp trong tương lai.

 

 

Ông Park Jaehyun, Giám đốc trung tâm hợp tác phát triển quốc tế phát biểu tại buổi làm việc

 

Cảm ơn Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải đã giành thời gian tiếp và làm việc, ông Park Jaehyun, Giám đốc trung tâm hợp tác phát triển quốc tế mong muốn được hợp tác với Viện qua mô hình hoạt động Clusters. Ông Park Jaehyun điểm lại một số dấu mốc hoạt động, quá trình hơp tác giữa IBST và KICT về một số nội dung; giới thiệu về cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức và năng lực hoạt động của KICT. Hiện nay, KICT đã đề ra 4 nhiệm vụ cần thực hiện là giải quyết các vấn đề mang tính quốc gia, quan trọng của nhà nước; phát triển công nghệ ứng dụng mới trong xây dựng hỗ trợ người dân; đảm bảo hạng mục cơ sở hạ tầng về giao thông; thúc đẩy dự án hợp tác với nước ngoài giải quyết vấn đề toàn cầu. Đồng thời trong 5 giá trị cốt lõi KICT hướng tới thì tiêu chí thách thức bản thân là tiêu chí quan trong với mô hình Clusters. Đây là tổ chức dự án chuyên trách phi chính thức được thành lập nhằm thực hiện một nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất và đang được áp dụng tại một số dự án. Qua những chia sẻ về mô hình Clusters, thay mặt Viện trưởng, Phó Viện trưởng Đinh Quốc Dân cho rằng các nhóm nghiên cứu của Viện đã được áp dụng từ khá lâu và Viện luôn sẵn sàng cho sự hợp tác. Viện mong muốn được hợp tác trên từng nội dung rõ ràng, được đầu tư theo chiều sâu, hai bên cùng có lợi. Để có định hướng cho hợp tác lâu dài, Viện đã đưa ra một số nội dung hợp tác phù hợp để phía KICT nghiên cứu lựa chọn nội dung hợp tác phù hợp nhất, đang được quan tâm.

Kết thúc buổi tiếp, hai bên hứa hẹn sẽ tiếp tục có những buổi làm viêc, trao đổi sâu về một số nội dung cụ thể để hướng tới ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ giữa hai bên trong thời gian tới.

 

Các tin liên quan