Tin hoạt động

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải tiếp và làm việc với đoàn Phòng Thí nghiệm hợp chuẩn Hàn Quốc

Ngày tạo : 25/04/2022

Ngày 25/4/2022, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) Nguyễn Hồng Hải có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Viện KCL Hàn Quốc do ông Shin, Jae-Yoon làm trưởng đoàn về dự án trình diễn công nghệ và thương mại hóa các phương án sử dụng vật liệu tiết kiệm và hiệu quả cao, chi phí thấp trong điều kiện khí hậu và kinh tế tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng, Lãnh đạo: Viện Chuyên ngành Bê tông, Trung tâm tư vấn thiết kế và xây dựng, Phòng Kế hoạch kỹ thuật, cùng các cán bộ trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và vật liệu xây dựng.

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

 

Đoàn công tác KCL và IBST Chụp ảnh lưu niệm

 

Hai bên đã giới thiệu một số dự án IBST hợp tác với KCL và các công ty tư vấn thiết kế của Hàn Quốc về tiết kiệm năng lượng, tư vấn xây dựng, thương mại. Thông qua các dự án hợp tác đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến quy chuẩn, tiêu chuẩn. Viện trưởng mong muốn, các bên có sự trao đổi hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực nhằm phát huy thế mạnh và quan hệ hợp tác giữa hai bên. Để hiểu thêm về kế hoạch và chương trình của Việt Nam về tiết kiệm năng lượng, ThS. Nguyễn Sơn Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm các dự án quốc tế trình bày về chính sách pháp luật về sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng tòa nhà Việt Nam và dự kiến nội dung soát xét của Quy chuẩn 09:2017/BXD. Quy chuẩn ban hành theo Thông tư số 15/2017/TT-BXD ngày 28/12/2017,  quy định các yêu cầu kỹ thuật bắt buộc phải tuân thủ khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo các công trình có tổng diện tích sàn từ 2500 m² trở lên tại Việt Nam thuộc các loại hoặc hỗn hợp các loại công trình: Văn phòng, Khách sạn, Bệnh viện, Trường học, Thương mại, dịch vụ, Chung cư.

Một số nội dung hợp tác nhằm thúc đẩy ứng dụng các giải pháp vật liệu tiết kiệm năng lượng cũng đã được thảo luận.

Trong chương trình làm việc với IBST, đoàn KCL đã thăm quan hệ thống phòng thí nghiệm của một số ứng dụng khoa học công nghệ, và kiểm tra mô hình thí nghiệm ngoài trời để đề xuất phương án vật liệu tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới.

 

Các tin liên quan