Tin hoạt động

Seminar giới thiệu dự thảo TCVN 5574:2017 kết cấu bê tông và bê tông cốt thép - Tiêu chuẩn thiết kế

Ngày tạo : 16/03/2017

Sáng ngày 17/3/2017, tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng - Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã tổ chức buổi seminar giới thiệu dự thảo TCVN 5574:2017 kết cấu bê tông và bê tông cốt thép - Tiêu chuẩn thiết kế. Tham dự buổi thảo luận có TS. Nguyễn Đại Minh, Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, các Giáo sư, Phó giáo sư, tiến sĩ đến từ các trường đại học, các công ty tư vấn và đông đảo các cán bộ trẻ trong và ngoài Viện.

Viện trưởng Nguyễn Đại Minh phát biểu tại buổi seminar

Đại biểu tham dự buổi seminar

Phát biểu tại buổi thảo luận, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh cho rằng đây là tiêu chuẩn quan trọng. Tiêu chuẩn đang trong quá trình biên soạn nên rất cần sự đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các cán bộ trẻ để tiêu chuẩn được hoàn thiện hơn. Tiến sĩ Nguyễn Đại Minh cho biết hiện nay Bộ Xây dựng có kế hoạch xem xét biên soạn và soát xétcác tiêu chuẩn thiết kế của Việt Nam nhằm đáp ứng được nhu cầu xây dựng trong nước và đảm bảo tính hội nhập Quốc tế.

Tại buổi thảo luận các đại biểu được nghe một số nội dung như: sự cần thiết của tiêu chuẩn; cấu trúc tiêu chuẩn; sơ lược các điểm mới; các nội dung chi tiết và kết luận do TS. Lê Minh Long, chủ trì đề tài trình bày. Ngoài ra, các đại biểu được giành thời gian thảo luận các nội dung trong dự thảo tiêu chuẩn.

Buổi seminar kết thúc thành công tốt đẹp, có nhiều ý kiến đóng góp bổ ích của các nhà khoa học, các cán bộ trẻ. Từ đó nhóm tác giả thực hiện có cơ sở để hoàn thiện bản dự thảo tiêu chuẩn, giúp cho tiêu chuẩn dễ áp dụng, đi vào thực tế hơn.

Các tin liên quan