Tin hoạt động

Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của Nghiên cứu sinh Nguyễn Gia Ngọc

Ngày tạo : 29/08/2018

Chiều ngày 28/8/2018, Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã tổ chức Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Gia Ngọc với đề tài “Nghiên cứu sử dụng Metakaolin trong nước để sản xuất bê tông trang trí”, Chuyên ngành Kỹ thuật vật liệu, mã số: 9520309. Hội đồng đánh giá luận án gồm 07 thành viên. Đến dự hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ có TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng đại diện cho cơ sở đào đạo và bạn bè, đồng nghiệp, người thân của nghiên cứu sinh.

Nghiên cứu sinh Nguyễn Gia Ngọc bảo vệ luận án tại Hội đồng

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Gia Ngọc

Luận án gồm có 04 chương, kết luận, kiến nghị, 65 tài liệu tham khảo và 09 tài liệu tác giả đã công bố. Nội dung chính của luận án được trình bày 119 trang với 60 bảng và 97 hình.

Bê tông trang trí (BTTT) được sử dụng trong các công trình xây dựng và kiến trúc, đặc biệt là các bộ phận công trình dùng để trang trí bề mặt ngoài như facad, sảnh tòa nhà, bề mặt quán bar, mặt cầu thang, các chi tiết uốn lượn (bể bơi, dòng sông lười), vỉa hè, nền đường… Bởi vậy các bộ phận kết cấu này yêu cầu có chất lượng cao và tính thẩm mỹ cao. Đề tài nghiên cứu Sử dụng nguồn nguyên vật liệu tại Việt Nam (MK Lâm Đồng, xi măng trắng Thái Bình và chất màu oxyt) để chế tạo BTTT mác cao (mác ≥ 60MPa). Phương pháp nghiên cứu sử dụng phương pháp lý thuyết và phương pháp thực nghiệm, phương pháp tiêu chuẩn và phương pháp phi tiêu chuẩn.

Hội đồng đánh giá kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh không trùng lặp, phù hợp với đề tài nghiên cứu; đáp ứng yêu cầu của luận án tiến sĩ kỹ thuật.

Với kết quả 07/07 phiếu tán thành, Hội đồng đã nhất trí thông qua kiến nghị Viện KHCN Xây dựng công nhận trình độ và cấp bằng tiến sĩ kỹ thuật cho NCS. Nguyễn Gia Ngọc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi bảo vệ:

 

 

 

 

Các tin liên quan