Tin hoạt động

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Công ty Life Design Kabaya

Ngày tạo : 20/02/2023

Ngày 20/2/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Công ty Life Design Kabaya (Nhật Bản) nhằm phục vụ hiệu quả việc hợp tác, chuyển giao công nghệ, cũng như nghiên cứu phát triển kết cấu gỗ trong hoạt động xây dựng. Tham dự Lễ ký kết, về phía IBST có Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải, các Đ/c Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Phòng Tổ chức - Hành chính, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng và nhóm nghiên cứu về tiết kiệm năng lượng, kiến trúc. Về phía Công ty Life Design Kabaya có ông Kubota Kentaro - Giám Đốc cùng các Lãnh đạo chủ chốt của Công ty.

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

 

Lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác

 

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cảm ơn Công ty Life Design Kabaya đã đến làm việc, trao đổi và mở ra hướng hợp tác, nghiên cứu mới về kết cấu gỗ phù hợp với thị trường ở Việt Nam. Sau một thời gian trao đổi hoạt động hợp tác, hai bên đã đạt được một số kết quả nhất định và đưa ra các nội dung thống nhất hợp tác thông qua ký kết biên bản ghi nhớ.

Cảm ơn IBST đã giành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn, Công ty Life Design Kabaya mong muốn trong tương lai có thể phát triển các dự án nhà gỗ dựa trên công nghệ tiên tiến của Nhật vào Việt Nam. Công ty cho rằng nếu có thể phát triển được chuỗi cung ứng về nhà gỗ sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho nhiều Công ty ở Việt Nam và Nhật Bản cùng phát triển. Từ việc xây dựng dự án Nhà mẫu tại IBST, Công ty hi vọng sẽ mở ra tương lai tốt đẹp hơn tại thị trường Việt Nam.

 

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Biên bản ghi nhớ nêu rõ Hai bên cùng hợp tác trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của mình; Phối hợp hình thành và tổ chức thực hiện dự án nghiên cứu chung về phát triển kết cấu nhà gỗ phù hợp điều kiện tự nhiên, tiết kiệm năng lượng có xét đến yếu tố vật liệu, thiết kế, thi công và thí nghiệm; Phối hợp nghiên cứu xây dựng dự án Nhà mẫu tại IBST, đề xuất hình thành khung kỹ thuật về kết cấu gỗ, biên soạn tiêu chuẩn, hướng dẫn, chỉ dẫn kỹ thuật và quy trình quản lý chất lượng liên quan đến kết cấu gỗ; Nghiên cứu xây dựng phòng thí nghiệm về gỗ và các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường theo hướng tiết kiệm năng lượng trong xây dựng; Nghiên cứu và hỗ trợ lẫn nhau những nhiệm vụ kỹ thuật phức tạp trong các lĩnh vực về kết cấu gỗ, vật liệu gỗ và công nghệ xây dựng tiên tiến; Trao đổi và chia sẻ những tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong tính toán thiết kế, vật liệu, giải pháp kỹ thuật hữu ích mà hai Bên có nhu cầu; Hỗ trợ chất lượng công trình thông qua các công tác tư vấn, thí nghiệm, thử nghiệm và kiểm định chất lượng vật liệu gỗ, sản phẩm xây dựng;...

Cũng tại lễ ký kết, hai bên đã trao đổi, thảo luận, đưa ra các bước phát triển dự án Nhà mẫu tại Viện dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11/2023, là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập IBST. Hai bên cùng trao đổi về bản vẽ thiết kế, tiến trình thực hiện dự án, vật liệu sử dụng...  

Kết thúc buổi lễ, hai bên đã cùng ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa IBST và Công ty Life Design Kabaya. Hai bên đều nhất trí cao với các nội dung trong thỏa thuận, cùng hoàn thành dự án Nhà mẫu tại IBST để tạo tiền đề cho những dự án hợp tác lâu dài và cùng phát triển giữa hai bên.

 

Các tin liên quan