Tin hoạt động

Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại tỉnh Lai Châu

Ngày tạo : 27/11/2018

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2018, theo sự chỉ đạo của Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện, Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng, từ ngày 22 đến ngày 24/11/2018, Đoàn thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” đến thăm và tặng quà cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại trường mầm non xã Bum Tở, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Mường Tè là huyện vùng cao của tỉnh Lai Châu. Tính đến tháng 6 năm 2017, xã Bum Tở có 751 hộ với 3.269 khẩu, gồm có 1 dân tộc La Hủ và một số ít dân tộc khác cùng sinh sống, trong đó: Dân tộc La Hủ chiếm 99,9%. Phần lớn trình độ dân trí còn thấp, không đồng đều, đời sống còn khó khăn; tỷ lệ nghèo năm 2017 chiếm 92,3%.

Sau gần bốn tháng phát động chương trình, được sự chỉ đạo của Viện trưởng, bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng - Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên, chuyến đi thiện nguyện của Đoàn thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng tại trường mầm non xã Bum Tở, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu rất có ý nghĩa.

Mặc dù địa hình tới đây vô cùng khó khăn với quãng đường gần 600km trong đó gần 250km đường đèo, với thời gian di chuyển từ Hà Nội tới điểm trường mầm non xã Bum Tở gần 20 giờ đi xe ô tô, thế nhưng bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, nghĩa tình lá lành đùm lá rách, Đoàn đã không ngại vất vả tới địa điểm như kế hoạch đề ra. Tại đây, Đoàn đã trao 361 suất quà (mỗi suất quà gồm 01 chiếc áo ấm mùa đông, 01 chăn ấm mùa đông) 09 điểm trường của trường mầm non xã Bum Tở. Ngoài ra còn 03 nồi cơm điện loại lớn cho 3 điểm trường của trường mầm non xã Bum Tở gồm điểm trường Trung tâm, điểm trường Đầu Nậm Xả, điểm trường Huổi Han và 04 suất quà trị giá mỗi suất quà 2.000.000 đồng cho 4 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn đã được sự đón tiếp nhiệt tình của Xã đoàn Bum Tở, Huyện Đoàn Mường Tè, UBND xã Bum Tở và các thầy cô giáo của trường Mầm non xã Bum Tở và đặc biệt là Tỉnh đoàn Lai Châu. Trong thời gian ở thăm, đoàn đã được các đồng chí trong xã đoàn Bum Tở, huyện đoàn Mường Tè, các đồng chí trong UBND xã Bum Tở, các thầy cô giáo trường mầm non xã Bum Tở và đồng chí Phạm Ngọc Đang phó bí thư tỉnh đoàn Lai Châu tiếp thân mật. Các đồng chí lãnh đạo xã Bum Tở cũng như thầy và trò trường mầm non xã Bum Tở gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, lãnh đạo Viện, Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng và các tập thể, cá nhân đã có lòng hảo tâm đóng góp vì các cháu ở huyện miền núi tỉnh Lai Châu.

Qua chuyến đi, các thành viên trong đoàn đã được hiểu thêm về đời sống của dân tộc La Hủ đang sinh sống tại huyện Mường Tè, thấu hiểu sự khó khăn của các cháu ở các bản xa. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng giúp cho thầy và trò trường Mầm non xã Bum Tở phần nào xua đi cái giá rét của mùa đông vùng cao. Bên cạnh đó, chuyến đi cũng tạo được sự giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị trong Viện.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Các tin liên quan