Tin hoạt động

Hội nghị Khoa học Quốc tế kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Khoa học công nghệ xây dựng

Ngày tạo : 09/11/2018

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Khoa học công nghệ xây dựng (1963 - 2018), được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, ngày 08/11/2018, Viện Khoa học công nghệ xây dựng cùng với Viện Bê tông Hoa kỳ (ACI) và Đại học Melbourne, Australia đã tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Khoa học công nghệ xây dựng. Đến dự Hội nghị,về phía Bộ Xây dựng có ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường...; về phía Viện Bê tông Hoa Kỳ có ông Ronald Burg và ông Randall Poston, Phó Chủ tịch; Trường Đại học Melbourne, Australia có ông Ngô Tuấn; các giáo sư, các nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc; các đồng chí Lãnh đạo, nhà khoa học đến từ các Viện, Học viện, Trường đại học, các Công ty tư vấn; các đồng chí Nguyên Lãnh Đạo Viện, các chuyên gia, các đồng chí Lãnh đạo viện, và các tác giả tham gia viết bài,...

Toàn cảnh Hội nghị

Viện trưởng Nguyễn Đại Minh phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị Khoa học Quốc tế Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu, những tiến bộ kỹ thuật đã chuyển giao và áp dụng thành công trong những năm qua đồng thời định hướng các nhiệm vụ nghiên cứu trong thời gian tới. Hội nghị là diễn đàn cho các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm. Hội nghị cũng là cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác nghiên cứu và triển khai giữa các đối tác trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng thấy vui mừng được dự Hội nghị và cho rằng Viện Khoa học công nghệ xây dựng là đơn vị có bề dày truyền thống nghiên cứu khoa học và có nhiều đóng góp lớn, có thể kể đến 3 lĩnh vực như: thiết lập được hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn trong xây dựng đặc biệt là xây dựng dân dụng; trong những năm 1970-1980 Viện là đơn vị có tính dẫn dắt trong ứng dụng khoa công nghệ; và đào tạo được nhiều cán bộ chuyên gia, cán bộ quản lý giúp cho Ngành. Hiện nay, thực tế thường đi trước nghiên cứu, do đó Thứ trưởng mong rằng Viện có tư duy đổi mới để tiếp tục trở thành đơn vị có dấu ấn và dẫn dắt về khoa học công nghệ. Thứ trưởng chào mừng và hoan nghênh các vị khách quốc tế đến trao đổi kinh nghiệm khoa học công nghệ và hi vọng hợp tác giữa Việt Nam với các chuyên gia quốc tế được tăng cường, trao đổi thường xuyên.

Với sự tham gia nhiệt tình của các nhà khoa học trong và ngoài nước, gần 90 báo cáo đã được gửi tới đăng ký tham gia Hội nghị. Ban Khoa học đã tổ chức thẩm định và chọn được 73 báo cáo của các tác giả đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức và Singapore đăng trong tuyển tập của Hội nghị.

Trong một ngày diễn ra Hội nghị, 4 báo cáo khách mời đã được trình bày trong phiên họp toàn thể và 41 báo cáo trình bày tại 4 tiểu ban khoa học của Hội nghị. Các nội dung của các báo cáo tập trung giải quyết các vấn đề tương tác giữa công trình và tải trọng, tác động khi sử dụng loại vật liệu mới,  dạng kết cấu mới, công nghệ thi công mới,....; Những nghiên cứu mới liên quan đến phát triển bền vững đã được bàn đến với những kết quả nghiên cứu bước đầu trong việc sử dụng phế thải công nghiệp trong lĩnh vực địa kỹ thuật, chế tạo loại vật liệu mới, giải pháp kết cấu mới; Hội nghị không chỉ là cơ hội cho các diễn giả trong nước công bố kết quả nghiên cứu mà  còn là cơ hội trao đổi với các nhà khoa học quốc tế về định hướng và phương pháp nghiên cứu.

 

Các tin liên quan