Thi công xây dựng

Thi công nối cốt thép bằng ống ren tại công trình New Skylie - Hà Nội

Ngày tạo : 14/07/2015

Với sự tín nhiệm của khách hàng, Trung tâm công nghệ xây dựng – Viện KHCN Xây dựng được giao thực hiện việc thi công nối cốt thép bằng ống ren cho công trình New Skylie tại Văn Quán, Hà Nội do Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.

Công nghệ nối cốt thép bằng phương pháp nối ren là một trong những công nghệ tiên tiến, đang được ứng dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới do công nghệ đơn giản và dễ sử dụng tại hiện trường. Nguyên lý nối cốt thép bằng ống ren là sử dụng một ống nối chuyên dụng có ren ở bên trong để nối hai thanh cốt thép đã được ren trước ở đầu. Công nghệ này thích hợp cho việc thi công các mối nối đòi hỏi chất lượng cao, cốt thép không được phép hàn; mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với các công trình yêu cầu tốc độ thi công nhanh, kết cấu nhịp lớn, kết cấu có cốt thép đường kính lớn...
Công trình ứng dụng công nghệ trên được thiết kế là một cặp tháp đôi cao 36 tầng trên tổng diện tích 7.455,8m2; trong đó khối đế 6 tầng dưới được sử dụng cho hệ thống cửa hàng, siêu thị, văn phòng, hai khối nhà 30 tầng được sử dụng làm căn hộ cao cấp. Ngoài ra còn có các tiện ích công cộng khác như bể bơi, bể vầy, phòng tập thể dục... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi người.

Các tin liên quan