Thi công xây dựng

Khảo sát hiện trạng, thi công xây dựng công trình tôn tạo Cổng tam quan và hạ giải nhà thờ Tiền Hiền, hậu tẩm đình Lỗ Giáng - Đà Nẵng

Ngày tạo : 14/07/2015

Công trình toạ tại thôn Lỗ Giáng, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Hiện nay tại đây đang triển khai thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Hòa Xuân, toàn bộ khu đất được san nền nâng cao trên 2m. Do đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho phép kích nâng, phục hồi lại hoàn toàn di tích Cổng tam quan đình làng Lỗ Giáng cho phù hợp với dự án. Phân Viện KHCN Xây dựng miền Trung được giao thực hiện công việc trên, dự kiến sẽ hoàn thành trong 4 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2011.


Đình và Nhà thờ Tiền Hiền Lỗ Giáng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử của địa phương trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và cả trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đây chính là “Địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân, đặc biệt thế hệ con cháu noi theo. Qua chiến tranh, đình làng chỉ còn lại phần cổng tam quan và hậu tẩm, riêng nhà thờ tiền hiền cạnh đó vẫn còn như nguyên vẹn. Theo nghiên cứu của các nhà sử học thì đình Lỗ Giáng có kiến trúc rất độc đáo, cả miền Trung chỉ có đình làng này là có nét kiến trúc như thế.

Các tin liên quan