Giám sát thi công XD, lắp đặt thiết bị

Viện KHCN Xây dựng tư vấn giám sát thi công công trình Lotte Center Hanoi đạt giải công trình chất lượng cao

Ngày tạo : 06/07/2015

Sau thời gian 6 năm và 8 tháng triển khai thi công xây dựng, công trình Lotte Centre Hanoi đã thi công xong và được khai trương vào ngày 02 tháng 9 năm 2014 là ngày lễ Quốc khánh của nước ta.

Công trình Lotte Centre Hanoi giống tà áo dài Việt Nam nằm tại Góc đường Đào Tấn - Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam với diện tích công trình rộng 14,094.00 m2, diện tích xây dựng là 8,827.00 m2. Công trình cao 267,05 m với 5 tầng hầm, 65 tầng nổi (trong đó có 7 tầng khối đế) bao gồm: bãi đỗ xe, siêu thị, phòng kỹ thuật, khu dịch vụ thương mại, khu văn phòng cho thuê, khối nhà ở cho thuê và khách sạn, khu dịch vụ vui chơi, ăn uống giải khát và ngắm cảnh.

Các chủ thể tham gia thi công xây dựng công trình gồm: Chủ đầu tư là Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam, Ban QLDA Lotte CM; Nhà thầu thiết kế là Jung Lim Architechture Vietnam; Nhà thầu thi công là Lotte E&C; Nhà thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng đã được chủ đầu tư tín nhiệm lựa chọn là Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST).

Viện KHCN Xây dựng đã thực hiện công tác tư vấn giám thi công xây dựng toàn bộ các hạng mục của công trình từ ngày 24 tháng 12 năm 2007 đến ngày 31 tháng 8 năm 2014. Trong suốt quá trình thi công xây dựng công trình, Đoàn TVGS viện KHCN Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Lotte CM tìm hiểu phương thức tổ chức thi công xây dựng của Nhà thầu chính và các nhà thầu phụ để từ đó đôn đốc, kiểm soát quá trình thi công đảm bảo công trình thi công đúng theo thiết kế, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của dự án và các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng của Việt Nam. Kết quả đã thực hiện xây dựng hoàn thành công trình Lotte Centre Hanoi đạt theo mục tiêu của chủ đầu tư và công trình đã được Bộ xây dựng công nhận đạt giải Công trình chất lượng cao năm 2014.

Công trình Lotte Centre Hanoi đã khai trương ngày 02 tháng 9 năm 2014, là ngày lễ Quốc khánh của nước ta. Trong ngày lễ này, Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Trần Nam đã trao giải thưởng công trình đạt chất lượng cao cho Chủ đầu tư và các đơn vị tham gia xây dựng thành công công trình, giải thưởng gồm: Giấy chứng nhận công trình Lotte Centre Hanoi đạt giải Công trình chất lượng cao năm 2014 và cúp Giải thưởng công trình chất lượng cao.

Công trình Lotte Centre Hanoi đã tạo điểm nhấn sinh động cho kiến trúc xây dựng của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cho đất nước Việt nam nói chung, góp phần tô thêm vẻ đẹp của đất nước ta trong mắt bạn bè trên thế giới.
Một số hình ảnh Lãnh đạo Viện KHCN Xây dựng tại lễ khánh thành và các giải thưởng công trình chất lượng cao của 
Lotte Center Hanoi.




Các tin liên quan