Giám sát thi công XD, lắp đặt thiết bị

Tư vấn giám sát hạng mục kết cấu thép bao gồm cả vỏ bao che bên ngoài dự án Cung quy hoạch, hộichợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Ngày tạo : 14/07/2015

Dự án được thực hiện bởi đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn Thiết kế Salvador Perez Arroyo và Cộng sự (S-Design) trên khu đất có diện tích 62.363 m2 tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long; chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư các công trình Văn hoá, Thể thao. Trung tâm tư vấn thiết bị và xây dựng - Viện KHCN Xây dựng thực hiện việc tư vấn giám sát hạng mục kết cấu thép bao gồm cả vỏ bao che bên ngoài dự án trên theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Công trình với kiến trúc mái vòm dạng vỏ ốc, mặt bằng hình ô van với chiều dài cao khoảng 21,5 m được chia làm 02 khối. Khối A (khối triển lãm), trong đó tầng 1: Bao gồm sảnh và khu trưng bày triển lãm, kho và khu vực kỹ thuật phụ trợ; Tầng lửng gồm sảnh và văn phòng phục vụ khu triển lãm; Tầng 2 gồm sảnh lớn, khu vực trưng bày quy hoạch, phòng hội trường lớn quy mô 1.000 chỗ, khu dịch vụ, các phòng họp, phòng hội thảo và rạp chiếu phim nhỏ. Khối B khối trưng bày Quy hoạch với tiết diện liên tục thay đổi, hình vòng cung lớn trải dài từ Đông sang Tây. Tầng kỹ thật bố trí các sàn kỹ thuật điện, điều hoà không khí, phòng cháy chữa cháy... Tầng 3, bao gồm sảnh và khu trưng bày quy hoạch, khu dịch vụ cafe và giải khát, không gian văn phòng đại diện,....

Việc đầu tư xây dựng Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh là một trong những dự án được tỉnh dành sự quan tâm chỉ đạo nhiều trong thời gian qua. Đây là dự án sẽ được thực hiện mô hình đầu tư công quản lý, do đó ngay từ khâu thiết kế, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế sẽ mời các đơn vị dự kiến có nhu cầu quản lý, vận hành khai thác công trình sau đầu tư theo cùng tham gia ý kiến. Đây là cách làm mới để huy động được nguồn lực, trí tuệ đảm bảo tính đa năng của công trình, hướng hoạt động dịch vụ cao hơn, hiệu quả hơn.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch của tỉnh, hội tụ, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, tôn vinh thành tựu phát triển kinh tế- xã hội và phát triển du lịch của tỉnh. Đây cũng là điểm nhấn kiến trúc đô thị hấp dẫn, góp phần thu hút khách du lịch gắn với các tour du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Các tin liên quan